Footballdaily365

ดราม่า 5 ดาว เจาะลึก เมสซี่ กับโอกาสลา บาร์เซโลน่า ไปซบทีมใหญ่ในยุโรป

กลายเป็นประเด็นร้อนของวงการฟุตบอลในสัปดาห์นี้เลย หลังจากที่มันมีข่าวลือเรื่องอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า อย่างหนาหู

ไม่ว่าจะเป็นการที่มีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจว่าพวกเขาจะเป็นทีมแรกที่ เมสซี่ เลือกย้ายซบถ้าต้องลา บาร์เซโลน่า, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่ร่วมวงสนใจดึง เมสซี่ ร่วมทีม และ ยูเวนตุส ที่ผุดโปรเจกต์ใหญ่ด้วยการจะเอา เมสซี่ มาเล่นร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นต้น

ต้นตอของข่าวลือนี้คือการที่ เอริก อบิดัล ผู้อำนวยการกีฬา บาร์เซโลน่า ออกมาโยนระเบิดว่ามีนักเตะบางคนของ บาร์เซโลน่า ชุดปัจจุบัน

ที่ไม่มีความสุขตอนที่ทีมมี เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เป็นเทรนเนอร์ แถมยังบอกอีกว่ามีคนที่ไม่ขยันเท่าที่ควร จนเป็นต้นเหตุที่ทำให้ บัลเบร์เด้ โดนปลดออกจากตำแหน่ง

เรื่องดังกล่าวทำให้ เมสซี่ เดือดดาลสุดขีดจนออกมาพิมพ์ตอบโต้ อบิดัล ผ่านทาง อินสตาแกรม เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังเลยว่า อบิดัล

ควรจะไปสนใจกับการทำงานของตัวเองดีกว่า พร้อมท้าให้อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศสออกมาบอกชื่อของนักเตะคนที่เขากล่าวหาเลย

ความบาดหมางระหว่าง เมสซี่ กับ อบิดัล ประกอบกับการที่ เมสซี่ มีเงื่อนไขลาทีมได้ทุกช่วงซัมเมอร์ตามที่ทำสัญญาเอาไว้กับ บาร์เซโลน่า ทำให้อนาคตของ เมสซี่

ถูกพูดถึงมากพอตัว คำถามคือมันมีโอกาสที่นักเตะระดับตำนานของ บาร์เซโลน่า อย่างเขา จะย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่ๆ ทีมอื่นในทวีปยุโรปจริงๆ หรือไม่ ?

– ทำไมถึงอาจซบทีมใหญ่ในยุโรป

โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธาน บาร์เซโลน่า คนปัจจุบัน เป็นคนที่มีหัวด้านธุรกิจอย่างมาก เขาสามารถหาเงินเข้าสโมสรได้เยอะพอตัว

นับตั้งแต่ที่ชนะการเลือกตั้งหาประธานของทีมเมื่อปี 2015 หนึ่งในตัวอย่างที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้ดีคือการเปิดเผยข้อมูลเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาจาก ดีลอยท์

บริษัทตรวจสอบบัญชีระดับโลก ที่บอกว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมฟุตบอลที่มีรายได้ที่สุดของโลก ประจำฤดูกาล 2018-19 หลังจากทำรายได้ตลอดทั้งซีซั่นก่อนไปรวม 840.8 ล้านยูโร

ตัวเลขดังกล่าวเรียกได้ว่าเอาชนะ เรอัล มาดริด คู่อริตัวฉกาจที่ตามมาเป็นอันดับ 2 แบบเกือบ 100 ล้านปอนด์ หลังจากที่ซีซั่นก่อน เรอัล มาดริด ทำรายได้ไป 757.3 ล้านยูโร

ส่วนอันดับ 3 อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ทำรายได้ไป 711.5 ล้านยูโร อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่า บาร์โตเมว และผู้บริหารชุดปัจจุบันมีความสัมพันธ์ที่เลวร้ายกับบรรดานักเตะในทีม

ยกตัวอย่างเช่น บิคตอร์ บัลเดส อดีตผู้รักษาประตู บาร์เซโลน่า ที่โดนปลดจากการเป็นโค้ชทีมรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีของ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เพราะว่ากันว่าผิดใจกับ พาทริค ไคลเวิร์ต ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ของทีมเรื่องระบบการเล่น, ชาบี เอร์นานเดซ ที่ออกมาตำหนิ บาร์โตเมว อย่างหนัก, อันเดรส อิเนียสต้า

ที่ไม่ได้อยู่กับทีมต่อ เป็นต้น นอกจากนี้ ว่ากันว่าบอร์ดบริหารชุดปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า ยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับ เมสซี่ มากเท่าไหร่ด้วย อย่างเช่นการที่ บาร์เซโลน่า

ไม่ยอมเดินเรื่องให้เต็มที่เพื่อคว้าตัว เนย์มาร์ กลับมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ทั้งที่ เมสซี่ อยากมาร่วมงานกับ เนย์มาร์ มากๆ และเป็นคนเกลี้ยกล่อมให้

เนย์มาร์ กลับมาอยู่กับทีมเอง หลายคนเคยคิดกันว่า อิเนียสต้า จะแขวนสตั๊ดกับ บาร์เซโลน่า, เคยคิดว่า บัลเดส กำลังปูทางสู่การเป็นกุนซือของ บาร์เซโลน่า ชุดใหญ่ในอนาคต

แต่บอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า ภายใต้การนำของ บาร์โตเมว ก็หักล้างความเชื่อนั้นไปหมดแล้ว ดังนั้นมันจึงดูเหมือนไม่มีอะไรที่จะรับประกันได้ว่า เมสซี่ ที่อยู่กับ บาร์เซโลน่า

มาตั้งแต่ ลา มาเซีย จะไม่โดนปล่อยออกจากทีม

– ทำไมถึงอาจไม่ซบทีมใหญ่ในยุโรป

แม้ว่า บาร์โตเมว จะเป็นประธานที่ “คนฝั่งฟุตบอล” หลายคนของ บาร์เซโลน่า เกลียดชังอย่างหนัก แต่เขาก็จะหมดวาระลงในเร็วๆ นี้แล้ว โดยมันจะมีการเลือกประธาน บาร์เซโลน่า คนใหม่

ตามประเพณีของสโมสรในปี 2021 และ บาร์โตเมว ก็เคยบอกเองว่าจะไม่ลงเลือกตั้งหนนี้ นั่นหมายความว่าบอร์ดบริหารกลุ่มใหม่อาจจะปฏิบัติกับ เมสซี่ ดีพอ จนทำให้แข้งวัย 32 ปี

มีความสุขกับทีมอย่างเต็มที่ พร้อมกับอยู่กับทีมต่อไปจนถึงขั้นแขวนสตั๊ดกับทีมดังของแคว้นกาตาลุนย่าก็ได้ ทั้งนี้ ปัจจุบันคนที่ประกาศตัวว่าจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานของ

บาร์เซโลน่า มีเพียง บิคตอร์ ฟอนต์ คนเดียว ซึ่งลือกันว่า “คนฝั่งฟุตบอล” ของ บาร์เซโลน่า บางคนชอบ ฟอนต์ มากๆ ยกตัวอย่างเช่น ชาบี ที่เคยออกมาชมเขาอย่างเต็มที่ ยิ่งไปกว่านั้น

ถ้าให้วัดความสำคัญต่อ บาร์เซโลน่า ระหว่าง เมสซี่ กับ อบิดัล แล้วล่ะก็ แทบทุกคนก็ฟันธงว่า เมสซี่ มีความสำคัญและมีอิทธิพลกับทีมมากว่า หลังจากทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

พาทีมประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก อบิดัล อาจจะสร้างความประทับใจให้คอลูกหนังจากการชนะอาการป่วยที่มีเนื้องอกในตับ

และกลับมามีชีวิตเหมือนคนปกติได้ แต่ผลงานของเขาในฐานะผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์เซโลน่า นับตั้งแต่ที่ได้รับตำแหน่งเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามันไม่ได้โดดเด่นเลย

นอกจากนี้ ว่ากันว่าถึงแม้ เมสซี่ จะมีเงื่อนไขที่สามารถยกเลิกสัญญากับทีมได้ทุกๆ ช่วงซัมเมอร์ แต่บางกระแสข่าวก็บอกว่าเขาจะย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวได้ก็ต่อเมื่อเป็นการไป

เล่นกับทีมที่ไม่ได้อยู่ในทวีปยุโรปเท่านั้น แถม เมสซี่ ยังเคยบอกด้วยว่าอยากกลับไปเล่นให้ นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ ทีมที่เคยฝึกฝีเท้าด้วยก่อนจะมา บาร์เซโลน่า สักครั้งหนึ่งในชีวิต

ดราม่า 5 ดาว เจาะลึก เมสซี่ กับโอกาสลา บาร์เซโลน่า ไปซบทีมใหญ่ในยุโรป

สรุป : ปัจจัยเดียวที่น่าจะทำให้ เมสซี่ บอกลาทีม คือการไม่พอใจกับบอร์ดบริหารชุดปัจจุบัน ซึ่งเงื่อนไขที่ว่าก็กำลังจะเปลี่ยนไป จากการที่จะมีการเลือกประธานคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า

ในปีหน้าแล้ว ด้วยเหตุนี้ เปอร์เซ็นต์ที่ เมสซี่ จะอยู่กับทีมต่อไป มันก็น่าจะสูงกว่า หรือต่อให้จะเป็นการย้ายทีม มันก็น่าจะเป็นกับ นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ มากกว่าบรรดาทีมดังของทวีปยุโรป

 

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลน่าสนใจ

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!