Footballdaily365

ราฟา วอนอย่าเทียบ หงส์แดง ยุคตนกับ เยอร์นเก้น คล็อปป์

 

ราฟา วอนอย่าเทียบ หงส์แดง ยุคตนกับ เยอร์นเก้น คล็อปป์

 

ราฟาเอล เบนิเตซ กล่าวว่าคงเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมที่จะเปรียบเทียบ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของตนกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในตอนนี้

 

เอลบอส ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายใหญ่ในถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อปี 2004 และพาทีมคว้าแชมป์ 3 รายการในช่วงเวลา 6 ปีที่อยู่กับทีม ในขณะที่กุนซือชาวเยอรมันก็ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ได้ 3 รายการเช่นกันภายในระยะเวลา 5 ปีและกำลังจะพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นแชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีอีกด้วย

 

เบนิเตซ เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องที่แฟร์นักหากจะนำทั้งสองยุคมาเปรียบเทียบกัน เพราะตอนที่เขาเป็นผู้จัดการทีมนั้น สโมสรไม่ได้มีเงินให้ใช้จ่ายมากมายเท่ากับสมัยนี้ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า

 

“ผมพยายามจะปลูกฝังความคิดให้กับ ลิเวอร์พูล โดยจะทำให้เรามีความมุ่งมั่นในทุก ๆ เกม เราเสมอในบางเกม แต่เราก็มีช่วงเวลาที่ดีในตอนนั้น เราสามารถทำแต้มได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรในการลงเล่น พรีเมียร์ลีก ทุกทีมมีช่วงเวลาของตัวเอง และคุณก็ไม่สามารถเอาไปเปรียบเทียบกับทีมของ คล็อปป์ ได้ เราไม่สามารถทุ่มเงินเป็นสถิติโลกเพื่อซื้อกองหลังหรือผู้รักษาประตูได้”

“พวกเขาเป็นทีมที่ดี เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ มีนักเตะที่ยอดเยี่ยม มีความมุ่งมั่น และก็มีผู้จัดการทีมที่มุ่งมั่นมาก ๆ พวกเขาทำในสิ่งที่ถูกต้องในตลาดซื้อขายนักเตะ เมื่อเรามีความคิดที่ถูกต้องและคุรจะเริ่มด้วยการได้ผลการแข่งขันที่ดี จากนั้นก็ช่วยให้มีความมั่นใจมากขึ้น พวกเขาสมควรที่จะได้แชมป์ลีกแล้ว”

“สโมสรเปลี่ยนไปมาก ลิเวอร์พูล สามารถสู้กับทีมที่มีพลังการเงินที่แข็งแกร่งได้ ในตอนที่ผมคุมทีมนั้นผมเราไม่สามารถสู้กับ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี ได้เลย” ราฟา กล่าว

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอล
ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!