Footballdaily365

เมสซี่ เลือก มาเน่ เหนือฟานไดจ์

ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์เบอร์หนึ่งโลกจาก “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า สนับสนุน ซาดิโอ มาเน่ เป็นตัวเลือกดีที่สุดในสายตาเขาสำหรับรางวัลบัลลงดอร์ หลังมีข่าวปีกตัวเก่งของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกอาการน้อยใจ เยอร์เก้น คลอปป์ นายใหย่เลือกหนุนหลังเวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ขึ้นรับรางวัลอย่างออกหน้าออกตาเมื่อธันวาคม

ตามรายงานข่าวจาก France Football ก่อนหน้านี้เปิดเผยว่า มาเน่ ไม่ค่อยปลื้มที่คลอปป์ เลือกหนุนหลังฟาน ไดจ์ค ให้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี “บัลลงดอร์” มากกว่าตน ทั้งที่ดาวเตะเซเนกัล ก็โชว์ผลงานเด่นไม่แพ้กัน กับฟอร์มถล่มประตูเป็นกอบเป็นกำ 26 ลูกในซีซั่น 2018-19

แต่สุดท้ายเป็นปราการหลังชาวดัตช์ ที่เข้าป้ายได้รับทั้งรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม PFA และอันดับ 2 รางวัลบัลลงดอร์ เป็นรองแค่เมสซี่ เท่านั้น ขณะที่ มาเน่ ได้อันดับ 4

ส่วน คลอปป์ เคยพูดสนับสนุน ฟาน ไดจ์ค เมื่อธันวาคมก่อนมีการประกาศรางวัลเอาไว้ชัดเจนว่า เป็นเรื่องที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม มาเน่ มีเสียงสนับสนุนที่ทรงพลังอยู่ เมื่อเมสซี่ เคยออกมายอมรับว่า มาเน่ คือตัวเลือกอันดับ 1 สำหรับตัวเขา

“มันแย่มากที่เห็นมาเน่ได้อันดับ 4” เมสซี่ กล่าวกับ Canal+ หลังได้รับบัลลงดอร์เป็นสมัยที่ 6

“แต่ผมคิดว่ามีผู้เล่นมากมายในปีนี้ มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะเลือกว่าใครเก่งกว่าใคร แต่สำหรับผมเลือก มาเน่ เนื่องจากเขาเป็นผู้เล่นที่ผมชอบ”

“มาเน่ มีที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งมันยอดเยี่ยมมากสำหรับลิเวอร์พูล”

“นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเลือกเขา ผมขอย้ำว่า ในปีนี้มีผู้เล่นยอดเยี่ยมอยู่หลายคน ดังนั้น จะเลือกใครขึ้นมาสักคนมันไม่ใช่เรื่องง่าย”

กระแสความมไแฮปปี้ของมาเน่ เกิดขึ้นท่ามกลางข่าวลือเรื่องความสนใจของเรอัล มาดริด ที่อยากได้สตาร์หงส์แดงร่วมทัพในราคา 132 ล้านปอนด์

เมสซี่ เลือก มาเน่ เหนือฟานไดจ์

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลรอบโลก

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!