Footballdaily365

แอบผิดหวัง รูนี่ย์ โอดตลอดอาชีพน่าทำประตูได้มากกว่านี้

แอบผิดหวัง รูนี่ย์ โอดตลอดอาชีพน่าทำประตูได้มากกว่านี้

เวย์น รูนี่ย์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอบเสียดายและผิดหวังเล็กๆ โดยบอกตลอดอาชีพนักเตะของตนน่าจะมีสถิติการทำประตูแจ่มกว่านี้

พร้อมฟันธง อีกไม่นาน แฮร์รี่ เคน จะก้าวขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติอังกฤษ

เวย์น รูนี่ย์ อดีตยอดกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้เล่นให้กับ ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ ยืนยันว่า ตนไม่เคยมองตัวเองเป็นดาวยิงโดยธรรมชาติ

แต่เชื่อว่าน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ ทั้งระดับสโมสรและทีมชาติอังกฤษ

ปัจจุบัน รูนี่ย์ ครองสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทั้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (253 ประตู) และ อังกฤษ (53 ประตู) ซึ่งเจ้าตัวแอบเสียดายว่า

น่าจะทำได้ดีกว่านี้ พร้อมแสดงความมั่นใจว่า อีกไม่นาน แฮร์รี่ เคน ยอดดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ น่าจะทุบสถิติของตน

ในสีเสื้อ “สิงโตคำราม” ได้ (เคน ทำไปแล้ว 32 ประตู)

“เอาตรงๆ เลยนะ เรื่องนี้อาจจะทำให้คุณแปลกใจ แต่ผมอยากจะบอกว่า ผมไม่ใช่ตัวทำสกอร์โดยธรรมชาติ” ดาวเตะวัย 34 ปี เขียนลงในคอลัมน์

ของ เดอะ ไทม์ส สื่อดังอังกฤษ “ผมครองสถิติสุดยอดทั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อังกฤษ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ผมภาคภูมิใจมาก”

“ถ้าถามว่า ผมก้าวขึ้นมาครองสถิติดาวซัลโวสูงสุดได้อย่างไร ในเมื่อไม่ใช่ดาวยิงโดยธรรมชาติ? เวลาไง เพราะผมเล่นให้ ยูไนเต็ด 13 ปี

และรับใช้ อังกฤษ มา 15 ปี ผมจึงมีเวลามากพอที่จะทุบสถิติเก่าๆ ซึ่งเมื่อมองย้อนกลับไป ผมรู้สึกว่า ผมน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ด้วย”

“ผมไม่คิดว่า แฮร์รี่ เคน จะใช้เวลานานในการทำลายสถิติของผมในทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมันคงจะเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสำหรับผม

ผมไม่เคยเป็นนักเตะที่เห็นแก่ตัว และมันคงจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ ทั้งสำหรับ อังกฤษ และ แฮร์รี่ หากเขาก้าวไปถึงจุดนั้นได้

เพราะขนาด (เซอร์) บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ยังต้องรอนานถึง 50 ปีเลย (กว่า รูนี่ย์ จะทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล “ปีศาจแดง”)”

“สถิติของ ยูไนเต็ด อาจจะต้องใช้เวลานานกว่าหน่อย เพราะสมัยนี้นักเตะไม่ค่อยอยู่กับสโมสรตัวเองนานๆ ลองคิดดูสิ

หากนักเตะอย่าง (ลิโอเนล) เมสซี่ หรือ (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ มาเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พวกเขาคงทำลายสถิติได้ภายใน 3 หรือ 4 ปี!”

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลรอบวัน

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!