Footballdaily365

รวมสถิติที่แม้กระทั่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ยังทำไม่ได้

แม้จะถูกยกให้เป็นนักเตะหมายเลข 1 ของโลกทั้ง เลโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ก็มีสถิติบางอย่างที่ทั้งคู่ไม่สามารถทำลายมันลงไปได้ จะมีสถิติอะไร และมันยากมากแค่ไหนที่จะทำ เราไปดูเลย

 

ยิงในลีกต่อฤดูกาลมากสุด

รวมสถิติที่แม้กระทั่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ยังทำไม่ได้

 

เฟเรนซ์ ดีอัค

แม้เหตุการณ์ของ เมสซี่ จะถือว่าเป็นปรากฏการณ์เหนือมนุษย์ ที่ช่วยยิงให้ บาร์เซโลน่า ในซีซั่น 2011/2012 มากถึง 50 ประตู นับว่าหายากมากนักในช่วงหลังมานี่ แต่หากย้อนไปในปี 1945/46 เฟเรนซ์ ดีอัค หัวหอกชาว ฮังการี ที่เป็นตำนานของชาติและสโมสร เซนโตลรินซี่ ลีกในประเทศบ้านเกิด เคยซัลโวตาข่ายมาแล้วถึง 66 ประตู เรียกได้ว่าสถิตินี้คงจะหานักเตะคนไหนบนโลกทำลายมันลงได้ยากยิ่งนัก กับการยิงถึงหลักเลข 4 เราก็แทบจะไม่ค่อยเห็นแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถึงอย่างไร โรนัลโด้ เคยทำไว้มากสุดในการรับใช้ ราชันชุดขาว ในปี 2014/2015 ในการช่วยทีมกดไปถึง 48 ลูก ส่วนรางวัลดาวซัลโว ลาลีกา สเปน เมสซี่กวาดไป 4 ส่วน โรนัลโด้ ก็ตามาติดๆที่ 3 ครั้ง ถึงอย่างไรทั้งคู่ยังมีเวลาให้สะสมประตูในซีซั่นนี้อีกหลายเกม

 

ยิงใน ลาลีกา เกมเดียวมากที่สุด

 

รวมสถิติที่แม้กระทั่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ยังทำไม่ได้

ลาสซ์โล่ คูบาล่า

ไม่มีใครปฏิเสธว่าทั้ง CR7 และ LM10 คือ 2 เครื่องจักรถล่มประตูในคราบมนุษย์ เพราะทั้งคู่ยิงประตูในลาลีกาได้หลายร้อยลูก เมสซี่อยู่มานานกว่า โรนัลโด้ เขาทำไปทั้งสิ้น 369 จาก 403 นัด ส่วนทาง โรนัลโด้ แม้จำนวนนัดจะน้อยกว่าอยู่ที่ 284 แต่เขามีสถิติการล่าตาข่ายที่น่าทึ่งสุดๆ 297 ประตู นั้นแสดงว่า ใน 1 เกมเขาจะยิงได้ 1 ลูกกว่าๆเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเจาะลึกในจำนวนประตูที่กล่าวมา มีเกมไหนบ้างล่ะที่ทั้งคู่ซัดได้เยอะที่สุด ในปี 2012 เมสซี่เคยยิงใส่ บาเลนเซีย 4 ลูก ในเกมเดียว ส่วน โรนัลโด้ทำได้ดีกว่าในปี 2015 เมื่อเป็นคนกระทุ่ง 5 สกอร์ใส่ เอสปันญ่อล แต่ถึงอย่างไรเจ้าของสถิตินี้ก็ยังไม่ถูกทำลาย เพราะรุ่นพี่ของ เมสซี่ อย่าง ลาสซ์โล่ คูบาล่า เคยจัดการยิงคนเดียวถึง 7 ประตูใส่ สปอร์ติ้ง กิฆอน เมื่อปี 1952 ก็ไม่รู้ว่าเขาได้รับลูกบอลกลับบ้าน 2 ลูกรึป่าวน่ะ

แฮตทริกมากที่สุด

รวมสถิติที่แม้กระทั่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ยังทำไม่ได้

เปเล่

ตำนานลูกหนังที่มีลมหายใจอยู่ทุกวันนี้อย่าง เปเล่ เป็นนักเตะที่ถูกยอมรับจากทั่วโลกว่าเขาคือแข้งที่ดีที่สุดคนนึงในโลก นับตั้งแต่มีกีฬาฟุตบอล ไม่เพียงแค่นั่นนี่คือแข้งที่มีสถิติเกี่ยวกับวงการลูกหนังมากที่สุดคนหนึ่งของโลก แต่มีอยู่ข้อนึงที่นับว่าน่าตกใจสุดๆนั้นคือการทำ แฮตทริกมากที่สุดในโลก เมสซี่ เคยทำได้ใน ลาลีกา สูงถึง 28 ครั้ง และหากทั้งนับทั้งชีวิตของเขาก็อยู่ที่ 44 ครั้ง ส่วน โรนัลโด้ ทำได้มากกว่านั้น การอยู่กับ เรอัล มาดริด เขาทำได้ 32 ครั้ง และหากรวมตลอดอาชีพการค้าแข่งเขาทำได้ถึง 49 ครั้ง ถึงอย่างไรหากจะทำลายสถิติสูงสุดของ เปเล่ ทั้งคู่ต้องเอาสถิติมารวมกันถึงจะแซงหน้าแข้งชาวบราซิลเลี่ยน เนื่องจาก เปเล่ ทำไว้สูงถึง 92 ครั้ง ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีจะหานักเตะมหัศจรรย์แบบนี้ได้อีกครั้งนึง

 

ทำประตูในบอลโลกมากที่สุด

 

มิโรสลาฟ โคลเซ่

มิโรสลาฟ โคลเซ่

โคลเซ่ ตำนานนักฟุตบอลทีมชาติเยอรมัน เป็นนักเตะผู้ทำสถิติยิงในฟุตบอลโลกมากที่สุดถึง 16 ประตู ถึงแม้เราจะเห็นหน้าของ โรนัลโด้ และ เมสซี่ หลายครั้งในช่วงหลายปีหลังกับรายการนี้ แต่ทั้ง 2 คนกลับทำประตูไม่ได้โหดแบบการเล่นให้กับสโมสร เพราะฝั่งกัปตันทีมฝอยทอง ซัลโวไปเพียง 3 ประตู ส่วน เมสซี่ ทำได้ดีกว่าหน่อยนึง อยู่ที่ 5 ประตู โดยคาดกันว่า ฟุตบอลโลกที่จะถึงกลางปีนี้ อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของทั้งสองคน ก็คงเป็นเรื่องที่ยากหากจะยิงกระหน่ำและแซง โคลเซ่

รวมสถิติที่แม้กระทั่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ยังทำไม่ได้

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลอังกฤษ
ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!