Footballdaily365

คีแรน ริชาร์ดสัน ชี้”กรีลิช”อย่างเซียนเล่นให้ผีได้สบาย

คีแรน ริชาร์ดสัน อดีตดาวเตะของแอสตัน วิลล่าและแมนฯ ยูไนเต็ด มองว่าฝีเท้าและทักษะของ แจ็ค กรีลิช จะทำให้เขาสามารถลงเล่นให้ “ปีศาจแดง” ได้อย่างไม่มีปัญหา

กรีลิช ยิงประตูสุดสวยในเกมที่ แอสตัน วิลล่า บุกเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว โดย ริชาร์ดสัน ซึ่งเคยค้าแข้งให้ “สิงห์ผยอง” ตอนที่ กรีลิช กำลังเป็นดาวรุ่ง กล่าวถึงแข้งวัย 24 ปีว่า:

“แจ็ค กรีลิช หมอนี่พรสวรรค์สุดยอดมาก ตอนผมค้าแข้งอยู่กับวิลล่า เขากำลังก้าวชั้นขึ้นมา พอได้เห็นการเล่นแล้วคุณสามารถบอกได้ทันทีว่าเขาเป็นนักเตะระดับท็อป

“เขายังไม่ได้ลงเล่นนัดแรกให้ทีมชาติอังกฤษใช่ไหม? เรื่องนี้ต้องเกิดขึ้นแน่ สุดท้ายมันต้องเกิดขึ้นเพราะว่าเขาเป็นนักเตะที่ดี

“การแย่งชิงตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ รายการที่พวกเขาลงแข่งก็ยากเหมือนกันแต่ผมคิดว่าเขาจะได้รับโอกาสในจุดใดจุดหนึ่ง

“วิธีที่เขาสามารถเลี้ยงบอลผ่านนักเตะ เขาเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งมาก เขาควบผ่านความท้าทายเหล่านั้น

“แม้คุณอัดเขาร่วงเขาก็จะลุกขึ้นมาและสู้ต่อ เขาไม่เคยย่อท้อต่อสิ่งใดเลย

“ตอนมีบอลเขามั่นใจมาก เขาจะพาบอลไปทุกที่ที่ทำได้ เขาเป็นนักเตะระดับท็อปแล้วหุ่นของเขานี่ก็อย่างโหด ลองดูขาเขาสิมันใหญ่มากเลยนะ

“ครั้งแรกที่ผมเห็นเขาผมนึกในใจว่า ‘ไอ้นี่มันบึ้กว่ะ’ คุณเห็นประตูที่เขายิงใส่แมนฯ ยูไนเต็ดแล้ว ปั่นเข้าสามเหลี่ยมเลย คุณภาพล้วน ๆ

“รู้ไหมเขาทำให้ผมนึกถึงใคร? ชิโนล่าไง ชิโนล่าลากบอลผ่านคู่แข่งง่าย ๆ เขาทำแบบนั้นได้ทั้งวัน เขาเปลี่ยนสปีดได้ดีมากด้วย

“ผมมองเห็นเขาเล่นให้ยูไนเต็ดได้ง่าย ๆ เลยนะ”

 

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!