Footballdaily365

ชื่อจริง : ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ชื่อในวงการ 

ชื่อเล่น : ตั้ม

ส่วนสูง : 182

น้ำหนัก : 66

เกิดวันที่ : 21 กันยายน 2536

ธนบูรณ์ เป็นชาวจังหวัดสมุทรปราการ ติดทีมชาติไทยครั้งแรกในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ทำการแข่งฟุตบอลทวีปเอเชียเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฝีเท้าการเล่นของธนบูรณ์เข้าตา แอนดรูว์ ออร์ด โค้ชผู้ฝึก สโมสรฟุตบอลบีอีซี-เทโรศาสน ในเวลานั้น รวมทั้งถูกดันขึ้นชุดใหญ่ของ มังกรไฟ ในปี พุทธศักราช 2555 ร่วมกับนักเตะรุ่นเดียวกัน เป็นต้นว่า เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถัดมาธนบูรณ์ได้ถูกเรียกติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรกสำหรับในการคุมทีมครั้งแรกของซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในนัดกระชับมิตรที่ ช้างศึก สร้างประวัติศาสตร์บุกไปชนะทีมชาติจีนถึง 5-1 ในวันที่ 15 เดือนมิถุนายน พุทธศักราช 2556 รวมทั้งเป็นตัวหลักสำหรับในการชิงชัยกีฬาซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า ซึ่งสามารถคว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ ปีอันดับ เอเชียนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ธนบูรณ์สามารถทำแต้มแรกในทีมชาติชุดใหญ่ได้ในนัดที่ไทยเจอกับเมียนมาร์ในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ผลเป็นไทยชนะไป 2-0 และสุดท้ายก็ครองแชมป์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี แล้วก็ในปี พุทธศักราช 2558 ก็สามารถคว้าอันดับ 2 คิงส์คัพ และก็ในศึกรีโอลิมปิกรอบคัดเลือก ก็สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ ต่อเนื่องกับ กีฬาซีเกมส์ 2015 ที่สามารถป้องกันเหรียญทองไว้ได้สำเร็จ รวมทั้งกลับมาเล่นให้ชุดใหญ่อีกรอบในบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนทวีปเอเชีย – รอบที่ จนถึงสามารถผ่านไปสู่รอบที่ ได้สำเร็จ

ในปี พุทธศักราช 2559 ธนบูรณ์ได้จับมือสหายร่วมทีมชาติอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และก็ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ย้ายสโมสรมาเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา และก็ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ในสโมสรบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การควบคุมทีมของ ธชตวัน ศรีปาน ด้วยคำสัญญายืมตัว ปีรวมทั้งยังสามารถทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอจนกระทั่งสามารถพาสโมสรครองแชมป์ไทยลีก 2559 แล้วก็พาทีมชาติไทยชุดใหญ่ครองแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ได้สำเร็จ

ในปี พุทธศักราช 2560 ธนบูรณ์สร้างสถิติใหม่โดยการเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวที่แพงที่สุดในไทยลีก จากการย้ายสังกัดจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปยัง สิงห์ จังหวัดเชียงราย ยูไนเต็ด ที่จำนวน 50,000,000 บาท ซึ่งธนบูรณ์ยังคงรักษาฟอร์มได้ยังตลอด กระทั่งเกมที่จังหวัดเชียงรายบุกไปชนะการท่าเรือ 2-1 ธนบูรณ์ถูกปะทะหนักในนาทีที่ ทำให้จำต้องถูกแบกส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งผลของการตรวจกล่าวว่า ธนบูรณ์มีลักษณะเอ็นขัดหน้า เส้นและก็เอ็นด้านข้างขาด หมอนรองกระดูกฉีกขาด จึงควรเข้ารับการผ่าตัดภายหลังจากหายบวม จำต้องพักยาวถึงครึ่งปี หมดสิทธิ์ช่วยสังกัดเดิมและก็ทีมชาติไทยทั้งปี พุทธศักราช 2560

ในปี พุทธศักราช 2562 ธนบูรณ์ย้ายสังกัดจากทีมสโมสรบีจีประธุม ยูไนเต็ด ไปทีม สโมสรบอลการท่าเรือ หรือ สิงห์เจ้าท่า ภายใต้การจัดการทีมของ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ โดยมีการเผยค่าจ้างอยู่ที่ราว 20 ล้านบาท

เกียรติประวัติ

สโมสร

บีอีซี เทโรศาสน
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
การท่าเรือ

ทีมชาติ

ไทย U-23
ไทย

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!