Footballdaily365

ป้องศิษย์รัก โรแบร์โต้ มาร์ติเนซบอกไม่แฟร์กูรูจ้องเล่น ‘บิ๊กตู้’ เกินเหตุ
โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม เชื่อว่า โรเมลู ลูกากู ลูกทีมในทีมชาติและสมัยคุมเอฟเวอร์ตัน สมควรจะได้รับคำยกย่องมากกว่านี้ ถ้านักวิจารณ์โฟกัสไปที่จุดเด่นของเขา ไม่ใช่มุ่งเน้นโจมตีแต่จุดอ่อน ซึ่งไม่ใช่ความสามารถหลักสำหรับจอมถล่มประตูแบบเขา
อดีตกุนซื้อทีมทอฟฟี่ ไปทำสัญญาคว้าตัวลูกากูมาจากเชลซี ในแบบยืมตัวก่อนในซีซั่น 2013-14 ก่อนจะซื้อถาวรในซัมเมอร์ปี 2014

เส้นทางค้าแข้งของบิ๊กตู้ในถิ่นกูดิสัน ปาร์ค จัดว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง เมื่อถล่มประตูไป 68 ลูกจากการเล่น 141 นัดในลีก

โดดเด่นจนถึงขั้นถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึงเข้าสู่ทีมในปี 2017 ก่อนเจอปัญหาในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด จนต้องย้ายไปอินเตอร์ มิลาน เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

มาร์ติเนซ ในฐานะเจ้านายเก่าในทีมทอฟฟี่ เชื่อว่า บิ๊กตู้ไม่เคยได้รับเครดิตจากความดีที่เขาเคยได้ทำ

“กุรูมีความสามารถพิเศษในการมุ่งเน้นไปยังสิ่งที่จุดอ่อนของผู้เล่น มีผู้เล่นที่เรามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่ดีของเขา และมีบางรายที่เรามุ่งเน้นไปในสิ่งที่เขาทำไม่ได้ รอมตกอยู่ในประเภทนั้นจากช่วงเวลาที่เขาอยู่กับเชลซี” มาร์ติเนซ กล่าวกับ เดอะ ไทม์ส

“เขามีผลงานที่น่าทึ่งกับเอฟเวอร์ตัน แต่ตอนที่เขาย้ายไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเแทบจะรู้สึกได้เลยว่า ทุกคนมุ่งเน้นไปตอนที่รอมทำประตูไม่ได้ จากนั้นมันส่งผลลบในผลงานของเขา”

“มันทำให้ผมประหลาดใจ เนื่องจากรอม เป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่น เขาเป็นจอมถล่มประตู ไม่สามารถตัดสินเขาได้จากความสามารถอื่นที่เขาไม่จำเป็นเขาต้องทำ”

“เหมือนอย่าง ดิเอโก้ มาราโดน่า ที่ไม่จำเป็นต้องแท็กเกิล ไม่ได้มีเกมรับที่ดี หรือไม่เคยเล่นด้วยเท้าขวาเลย ไม่เคยมีใครเคยพูดเลยว่า มาราโดน่า เล่นด้วยเท้าขวากี่ครั้ง”

“รอมคือจอมถล่มประตู นั่นคืองานหลักของเขา และมันคือสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด”

เวลานี้ ลูกากู ย้ายไปมีชีวิตใหม่ในเซเรีย อา และกำลังไปได้สวยด้วยสถิติทำไปแล้ว 17 ประตูจากการเล่น 25 นัดในลีกฤดูกาลนี้

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลรอบวัน

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!