Footballdaily365

พันธมิตรใหม่ หงส์ ผี นำทัพท็อปทีม PL ยื่นค้านชะลอแบน เรือ เล่นยุโรป

พันธมิตรใหม่ หงส์ ผี นำทัพท็อปทีม PL ยื่นค้านชะลอแบน เรือ เล่นยุโรป

 

เกิดพันธมิตรใหม่ในพรีเมียร์ลีกขึ้นมาแล้ว เมื่อบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่เช่น ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาร์เซนอล เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ร่วมกันยื่นคัดค้านการต่อศาลกีฬาโลก(CAS) เพื่อไม่ให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลหน้า

ทีม “เรือใบสีฟ้า” ถูกยูฟ่าแบนห้ามลงเล่นฟุตบอลยุโรป 2 ปี โดยเริ่มนับจากฤดูกาลหน้า หลังจากทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับกฎแฟร์เพลย์ทางการเงิน(FFP)

อย่างไรก็ตามพวกเขายังปฏิเสธความผิดและได้ยื่นอุทธรณ์ไปยัง CAS เป็นที่เรียบร้อย

บรรดาคู่แข่งในลีกหวั่นใจว่าบทลงโทษดังกล่าวจะถูกชะลอไปในช่วงที่ CAS กำลังพิจารณาคำร้องของซิตี้ โดยเฉพาะในตอนนี้ที่ทุกอย่างล่าช้าเเพราะวิกฤติโควิด-19 ซึ่งอาจจะทำให้ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังได้สิทธิ์ในการลงเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลหน้า

เดลีเมล รายงานว่า เพื่อไม่ให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น 8 จาก 10 สโมสรอันดับแรกในตารางพรีเมียร์ลีกตอนนี้ จับมือกันยื่นหนังสือคำร้องไปยัง CAS

รายงานระบุว่าทั้ง ลิเวอร์พูล, ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, เชลซี เขียนคำร้องไปยังที่ปรึกษากฎหมายเดียวกัน ซึ่งได้รวบรวมเป็นตัวแทนส่งไปยัง CAS ต่อไป

โดยคำร้องมีใจความว่าหากบทลงโทษของซิตี้ถูกระงับในช่วงของการอุทธรณ์ ทั้ง 8 สโมสรก็ขอคัดค้านเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเป็นที่เข้าในว่าซิตี้ไม่ได้ยื่นขอให้ระงับบทลงโทษแต่อย่างใด นอกจากอุทธรณ์ให้พิจารณาคำตัดสินของยูฟ่า

กลุ่มพันธมิตรสโมสรที่ยื่นคำร้องนั้นเห็นว่าซิตี้ไม่ควรอดจากหรือได้รับการผ่อนผันโทษในครั้งนี้อีกต่อไป

เลสเตอร์ ซิตี้, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ เบิร์นลีย์ ก็เป็นสโมสรที่ร่วมยื่นคำร้อง โดยที่มีแค่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เท่านั้นที่ไม่ร่วมพันธมิตรนี้

 

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!