Footballdaily365

ฟอย อดีตเปา ลั่นอย่ามาฉวยโอกาส และเตือนนักเตะห้ามจงใจเตะบอลยัดแขน

ฟอย อดีตเปา หรืออดีตผูตัดสินพรีเมียร์ลีก ออกโรงเตือนบรรดาเหล่านักเตะทั้งหลายว่าอย่าพยายามตั้งใจเตะบอลไปโดนแขนคู่แข่งเพื่อเรียกร้องเอาจุดโทษ หลังเอฟเอปรับกฎการแฮนด์บอลใหม่ที่ดูปล้วจะได้ง่ายกว่าแต่ก่อน

 

ฟอย อดีตเปา

 

หลังจากที่กฎใหม่เรื่องแฮนด์บอลทำให้ ฟอย อดีตเปา ออกมาเตือนถึงนักเตะ

บรรดาเหล่ากรรมการในพรีเมียร์ลีกออกมายอมรัวว่ากฎการแฮนด์บอลแบบใหม่ส่อที่เกิดปัญหาถกเถียงมากขึ้น เนื่องจากหากบอลไปโดนแขนของกองหลังที่ไม่เอาแขนหรือมือแนบลำตัวก็แทบจะเป็นการฟ่วล์ 100 เปอร์เซ็น ยิ่งบวกกับการดู VAR ยิ่งง่ายกว่าเดิม

เมื่อสัปดาห์ก่อนเหตุของ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมตต์ โคเฮอร์ตี้ จาก สเปอร์ โดนเป่าฟาวล์ให้เสียจุดโทษจากจังหวะดังกล่าว และสถิติบ่งบอกแล้วว่าในสัปดาห์นั้น มีประตูที่มาจากการยิงจุดโทษถึง 16 เปอร์เซ็น ซึ่งพุ่งสูงกว่าฤดูกาลก่อนที่มีเพียงแค่ 7 เปอร์เซ็นเท่านั้น

“คำสั่งใหม่คือ ถ้าหากว่าแขนของคุณที่ยืนออกห่างจากลำตัว มันก็ดูเหมือนคุณจะโดนลงโทษโดยที่ไม่ต้องไปสนใจว่าจะเจตนาหรือไม่เจตนา”

“อย่างไรก็ดี มันมีองค์ประกอบอีกหลากหลายอย่างเข้ามาร่วมด้วยมันจะถูกบรรเทาลงด้วยสภาพแวดล้อมอื่นๆ”

“การตัดสินจังหวะของ ลินเดเลิฟ อาจเปลี่ยนเกมการแข่งให้ไปเป็นอีกทางหนึ่งได้เหมือนกันนะ ผมเข้าใจนะว่าทำไมจังหวะนั้นถึงเป้นจุดโทษ แต่เราไม่อยากที่จะเริ่มเห็นนักบอลตั้งใจเตะบอลให้มาโดนแขนของกองหลังหรอกนะ”

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

ติดตาม Facebook Fanpage :: Footballdaily365

error: Content is protected !!