Footballdaily365

มีความเป็นผู้นำ เนฟ ย้อนความหลัง ป๋าขวางสละตำแหน่งกัปตัน

มีความเป็นผู้นำ เนฟ ย้อนความหลัง ป๋าขวางสละตำแหน่งกัปตัน

อดีตแบ็คขวาสานต่อตำแหน่งกัปตันทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2005 หลัง รอย คีน ย้ายออกจากแบบสโมสรกลางฤดูกาล

เนวิลล์ ยอมรับเกิดความคิดว่าตัวเองไม่เหมาะสมกับตำแหน่งกัปตันช่วงที่อาการเจ็บรังควาน เลยเข้าไปหา เฟอร์กูสัน เพื่อขอสละตำแหน่งแต่โดนปฏิเสธกลับมา

“ปีนึงหลังจากที่รับตำแหน่งกัปตันทีมผมมีอาการบาดเจ็บ แล้วผมรู้สึกว่าผมทำหน้าที่กัปตันเหมือนอย่างที่ควรไม่ได้” เนวิลล์ เผยในรายการของ สกาย สปอร์ต

“ผมไปพบกับ เซอร์ อเล็กซ์ ในช่วงปรีซีซั่น เรามีทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะบุคลิกอันยอดเยี่ยมและบอกว่าตัวผมไม่คู่ควรเป็นกัปตัน แล้วเขาบอกว่า ‘เก็บปลอกแขนกัปตันไว้นั่นแหละ นายกับ กิ๊กส์ ผลัดกันใส่'”

“เขาบอกว่าถ้าเอาไปให้ โรนัลโด้ เดี๋ยว รูนี่ย์ ก็โมโห, ถ้าเอาไปให้ วิดิช เดี๋ยว เฟอร์ดินานด์ ก็ไม่พอใจ”

“เพื่อความสัมพันธ์ที่ดี, เราเป็นเหมือนตำรวจให้ห้องแต่งตัว, คอยดูแลให้ทุกอย่างเป็นหนึ่งเดียวกันแต่ตอนนั้นผมรู้สึกว่าไม่คู่ควร”

เนวิลล์ ยังเปิดเผยอีกว่าการถูกเลือกให้กัปตันคือเรื่องที่น่าช็อคสำหรับเขา เพราะคิดว่าไม่มีใครจะแทนที่ คีน ได้กับบทดังกล่าว

“ผมมี รอย เป็นกัปตันมา 10 ปีและเขาอำลาทีมปุ๊บปั๊บและไม่คาดคิดในช่วงกลางซีซั่น”

“เป็นเรื่องช็อคมากและคุณไม่มีทางเป็นแบบ รอย ได้หรอก ผมร่วมงานกับเขา, ไบรอัน ร็อบสัน และ สตีฟ บรูซ แล้วพวกเขาก็มีบุคลิกที่พิเศษ, มีอิทธิพลในห้องแต่งตัว”

“ผมรับไม้ต่อจาก รอย และเป็น รอย ไม่ได้หรอก ผมไม่ได้มีคาแร็คเตอร์และอิทธิพลในแบบเดียวกัน ผมอยากเป็นตัวของผมเอง, ผมเป็นตัวแทนสหภาพพีเอฟเอตั้งแต่อายุ 23, ผมเชื่อในการเป็นหนึ่งเดียวกันของนักเตะ”

“ผมว่า เซอร์ อเล็กซ์ เลือกผมก่อน ไรอัน กิ๊กส์ แต่เขาก็ได้ลงบ้างนั่งบ้างเพราะ เซอร์ อเล็กซ์ ชอบโรเตชั่นนักเตะ ส่วนผมได้ลงเล่นทุกสัปดาห์”

“ตลอด 5-6 ปีที่ผมเป็นกัปตันน่ะก็มีผม, ไรอัน และ สโคลส์ ที่ทำหน้าที่กัปตัน เราร่วมมือกันเพื่อให้แน่ใจว่าเราสร้างมาตรฐานภายในห้องแต่งตัว”

“เป็นแนวทางที่ต่างจาก คีน กับ ร็อบสัน, พวกเขามีอิทธิพล รอย เป็นนักเตะที่มีอิทธิพลทั้งในและนอกสนามมากสุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา”

เนวิลล์ มีเส้นทางการค้าแข้งที่ยอดเยี่ยมในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 8 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัยและลีก คัพ 2 สมัย

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลรอบวัน

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!