Footballdaily365

ริโอ เฟอร์ดินานด์ บอกเข้าใจได้หาก ‘ป็อกบา’ หนีว่าวไปเอาแชมป์
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาเข้าใจได้หากรุ่นน้องในทีมอย่าง ปอล ป็อกบา ต้องการย้ายออกไปลุ้นแชมป์กับทีมอื่น
มิดฟิลด์วัย 27 ปี ตกเป็นเป้าโจมตีของสื่อและแฟนบอลอย่างต่อเนื่องตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่ว่าจากปัญหาในสนามและนอกสนาม จนทำให้เขาตกเป็นข่าวกับการย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามอดีตนักเตะ “ปีศาจแดง” อย่าง ริโอ เข้าใจความต้องการของดาวเตะชาวฝรั่งเศส

“ถ้าผมเป็นเขา และผมถูกสื่อโจมตีมาตลอดแบบนี้ ผมคงต้องบอกว่า ‘คุณรู้ไหมว่าผมไม่ต้องการเรื่องพวกนี้ในชีวิตผม’ ริโอ กล่าวในช่อง Rio Ferdinand Presents FIVE

“ในชีวิตมันมีอะไรมากกว่าการมาที่นี่แล้วถูกวิจารณ์ แม้กระทั่งตอนที่ไม่ได้ลงสนาม ทำไมต้องไปเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องพวกนี้ล่ะ?”

“บอกตามตรงนะถ้าผมเป็นเขา… แฟนแมนฯ ยู คงไม่ถูกใจ แต่ผมคงคิดถึงเรื่องนั้นแหละ”

“อาชีพนี้มันไม่ได้ยาวนานมากนัก เขาคงนั่งอยู่ที่นั่นแล้วคิดว่า ‘ผมให้เวลากับสโมสรไป 3 ปี แต่เราก็ยังไม่เข้าใกล้กับการคว้าแชมป์ลีกเลย’

“คุณกำลังนั่งคิดกับตัวเองว่า ‘ผมอยากคว้าแชมป์บ้าง เพราะงั้นผมอาจจะต้องไปตอนนี้แล้วล่ะ ผมอาจจะย้ายไปทีมที่ผมสามารถคว้าแชมป์ได้ และตอนนี้อาจจะเป็นเวลาที่ต้องย้ายออก’

“ความจงรักภักดีในโลกฟุตบอลมันตายไปแล้ว อย่าไปใช้คำนั้นเลย มันควรจะสูญพันธุ์ไปได้แล้ว”

“อีกด้านหนึ่งก็เหมือนกัน เมื่อนักเตะเกินความต้องการของสโมสรแล้ว พวกเขาคงไม่นั่งอยู่เฉยๆแล้วจับมือคุณไว้เพื่อไปด้วยกันต่อ พวกเขาจะบอกว่า ‘ไม่ล่ะ ขอบคุณมากไว้ค่อยเจอกันไหม เอาล่ะใครเป็นคนต่อไป?’

“เพราะฉะนั้นแล้ว การขอให้นักเตะจงรักภักดีและมอบทุกอย่างให้สโมสรมันเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับฟุตบอลสมัยนี้ คุณอยากจะมีเรื่องเอาไปเล่าให้ลูกหลานฟัง ก็ต้องเล่าว่าทีมของคุณเคยดีที่สุดในประเทศ ดีที่สุดในยุโรป หรือดีที่สุดในโลก เด็กๆไม่คงไม่อยากฟังว่าคุณได้เงินเท่าไหร่”

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลรอบวัน

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

 

error: Content is protected !!