Footballdaily365

ริโอ เฟอร์ดินานด์ รับยังไม่คืนดีกับ เจที เรื่องเหยียดผิวน้องชาย
ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผยว่าเขายังคงไม่ลงรอยกับอดีตเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง จอห์น เทอร์รี่ จากกรณีเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินานด์ น้องชายของตน และเสียใจที่ไม่ยอมออกมาพูดตอนเกิดเหตุ
ตำนานปราการหลังของเชลซี เคยถูกกล่าวหาว่าทำการเหยียดผิวเฟอร์ดินานด์ ผู้น้องเมื่อปี 2011 ก่อนที่จะได้รับบทลงโทษจากเอฟเอ ด้วยการแบน 4 นัดและปรับเงิน 220,000 ปอนด์

ฝั่งพี่ชายของ ริโอ เองที่ขนานนามเพื่อนร่วมชาติอย่าง เทอร์รี่ ว่าเป็น “นักเตะที่งี่เง่าที่สุด” ก็ยอมรับว่าพวกเขายังคงไม่ลงรอยกันจนถึงวันนี้

“ไม่นะ (คืนดีกันหรือยัง) เรื่อง จอห์น เทอร์รี่ กับน้องชายของผม ถ้าผมย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะออกมาพูดตั้งแต่วันแรก และบอกให้น้องของผม ‘พูดออกมาเลย’ ริโอ กล่าวกับ The Beautiful Game Podcast

“พวกเราได้รับคำแนะนำจากทีมกฎหมายที่อยู่เบื้องหลังไม่ว่าจะมาจากสโมสร จากลีกเอง จากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ จากเอฟเอ มันเลยมีหลายคนที่มาพูดว่าอะไรถูกต้อง อะไรดีสำหรับคุณ อะไรดีสำหรับวงการฟุตบอล และเมื่อคุณอยู่ในเงามืดแบบนี้ คุณก็ต้องทำตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ”

“คุณต้องคิดว่าอะไรดีที่สุดสำหรับทุกคนเพราะคุณไม่อยากเห็นแก่ตัว เลยต้องทำตัวเงียบๆอยู่หลังฉาก และหวังให้สถานการณ์มันเป็นไปตามที่มันควรจะเป็น ความจริงมันก็มีอยู่ตรงนั้นให้คนเขาตัดสินเอง”

“ปัญหาก็คือพวกเราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ หัวใจของเรามันบริสุทธิ์กับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นแบบนี้ เมื่อคุณบริสุทธิ์ใจและไม่ยอมออกมาพูดอะไร คุณก็ถูกลงโทษ ตอนนี้ผมแก้ปัญหานี้ได้แล้ว”

“คุณถูกลงโทษ ถูกทำให้มัวหมอง และถูกตีตรา เพราะคุณไม่ยอมพูดออกมาหรือเพราะคุณเป็นคำผิวสี ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมแค่มาคิดตอนนี้ว่าผมควรจะพูดออกมาทันที และบอกให้ แอนทอน พูดออกมาตอนนั้นเลย”

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลรอบวัน

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

 

error: Content is protected !!