Footballdaily365

ลำบากเหมือนกัน คล็อปป์ ซูฮก นักบุญ ยกย่อง ว่าเล่นได้แข็งแกร่งเกินคาด

กุนซือหงส์แดงยกย่อง นักบุญ แกร่งกว่าที่คาดไว้ แม้พ่ายไป 4-0 แต่ก็สู้เต็มที่ไม่มีถอย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง เซาแธมป์ตัน ว่าเล่นได้แข็งแกร่งเกินคาดและทำลูกทีมของตนลำบากไม่น้อย หลังเกมที่หงส์แดงเอาชนะนักบุญไป 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

หงส์แดงได้ประตูในครึ่งหลัง 4 ลูกรวดจาก อเล็กซ์์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และการเหมาสองของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำให้ตอนนี้ พวกเขารั้งอันดับจ่าฝูงในพรีเมียร์ลีกอย่างเหนี่ยวแน่น คว้า 73 คะแนน จาก 25 นัด ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 22 คะแนน  แต่แข่งมากกว่าหนึ่งนัด

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมันก็เผยกับ BBC หลังเกมว่า ทีมของเขาต้องลำบากไม่น้อยกับการดวลกับทีมแดนใต้จากอังกฤษในครึ่งแรก เนื่องจากไม่สามารถหาโอกาสยิงได้มากนัก จนต้องเปลี่ยนแผนครั้งใหญ่ในครึ่งหลังเพื่อเกมแก้เกม

“การวางแผนของ เซาแธมป์ตัน ผมไม่สามารถใหเครดิตไปได้มากกว่านี้แล้ว มันเป็นผลการแข่งขันที่น่าแปลกในตอนท้าย ซึ่งมันก็สมควรแล้ว เพราะเราทำประตูได้ แต่พวกเขาสุดยอดเลย”

“พวกเขามีโอกาสยิงมากเกินไป และเราต้องเปลี่ยนแผนในครึ่งหลัง สิ่งนี้ช่วยได้มาก และเมื่อเราหาจังหวะได้แล้ว ก็ยากที่หยุดเราได้ แต่ถึงแม้จะนำ 4-0 เซาแธมป์ตันก็ไม่หยุด และ ผมต้องเคารพในจุดนั้นอย่างมากเลย”

“ เราต้องเปลี่ยน 2 หรือ 3 อย่าง (ในช่วงครึ่งเวลา) และที่สำคัญที่สุดคือเราต้องเปลี่ยน บทบาทของ Fabinho แล้วจากนั้นเราก็เริ่มข้าที่เข้าทาง” คล็อปป์กล่าวเสริม “ในครึ่งแรก ผมอยากจะบอกว่า ว้าว นี่มันทีมเซาแธมป์ตันแบบไหนเนี่ย”

“ผมอยู่ในวงการฟุตบอลมานาน และไม่เคยเห็นการเปลี่ยนแปลงแบบนี้มาก่อน (จากฟอร์มที่ย่ำแย่ในช่วงต้นฤดูกาล) วิธีการเล่นของพวกเขาจะทำให้คุณมีปัญหาอย่างต่อเนื่อง และเล่นเกมได้ดีมากๆ”

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอล

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!