Footballdaily365
แทงบอล
ลิโอเนล เมสซี ประวัติ
ลิโอเนล เมสซี

ลิโอเนล เมสซี ประวัติ

เกิดเมื่อ : 24 มิถุนายน 2530 (อายุ 31 ปี), โรซาริโอ, อาร์เจนตินา

ความสูง : 1.7 ม.

เงินเดือน : 40 ล้าน EUR (พ.ศ. 2559)

คู่สมรส : อันโตเนลลา รอกกุซโซ (สมรส พ.ศ. 2560)

ทีมปัจจุบัน : สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (#10 / กองหน้า), ฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา (#10 / กองหน้า)

บุตร : ติอาโก้ เมสซี่, มาเตโอ เมสซี, Ciro Messi Roccuzzo

ลิโอเนล เมสซีถ้าพูดถึงนักเตะที่เป็นกองหน้าที่ดีที่สุด ก็ต้องนึกถึงโรนัลโด้ใช่ไหมครับ แต่ถ้าพูดถึงนักเตะที่เป็นตำนาน เป็นที่กล่าวขานที่สุดแห่งยุค ผมว่าก็ต้องเป็น ลิโอเนล เมสซี่ แล้วล่ะครับ

เขาเล่นฟุตบอลตั้งแต่เขาอายุ 5 ขวบ โดยมีพ่อเป็นโค้ชฟุตบอลให้ด้วย ถึงแม้ว่าเส้นทางด้านการเป็นนักฟุตบอลของเขาจะไม่ได้ราบรื่น  แต่เขาก็เป็นยอดนักสู้ตัวจริง เพราะเหตุผลด้านร่างกายทำให้เขาต้องต่อสู้ และดิ้นรนก้าวขึ้นมาเป็นยอด Star ของทีมและกลายเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้

ลิโอเนล เมสซี

Messi เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มากๆคนนึง ในเส้นทางนี้เขาไม่ได้สวยหรูอะไรแบบที่เราคิด โชคชะตามักเล่นตลกกับเขาเสมอ เมสซี่มีปัญหาด้านการเจริญเติบโตของร่างกาย เนื่องจากขาดฮอร์โมนสำหรับการพัฒนา และภายในอาร์เจนตินาไม่สามารถรักษาเขาได้ แต่ก็เหมือนฟ้าประทานพรมาให้เขา การ์เลส เรชัค ผอ. กีฬาของบาร์เซโลน่า  กีฬาของบาร์เซโลน่าให้ฟอร์มการเล่นของเมสซี่เป็นอย่างมาก จึงยื่นข้อเสนอให้เมสซี่ย้ายไปอาศัยในบาร์เซโลน่า พร้อมกับเข้าทีมสโมสร จึงจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้

ประวัติลิโอเนล เมสซี

เมสซี่ได้รับฉายาเครื่องจักรแห่งปี 87  เนื่องจากไม่เคยแพ้ใครในรายการใดเลย เป็นนักเตะร่างเล็ก ที่มีรูปแบบการเล่นหลากหลาย เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของทีมบาร์เซโลน่าเลยก็ว่าได้ เขามีทักษะการครองบอลที่ดีมากๆ ด้วยความที่เมสซี่มีกล้ามเนื้อขา และ แขนที่สมดุลกัน ทำให้มีความคล่องตัว และการวิ่งที่รวดเร็วนี่ยังไม่ได้พูดถึงวิสัยทัศน์ทางบอลของเขาเมซี่นั้นเป็นคนที่เราเดาวิธีคิดของเขาไม่ได้เลย เขามีทักษะหลากหลายส่งบอลสั้นบนยาวได้อย่างสมดุล แต่ที่จะถนัดที่สุดก็คงจะเป็นริมเส้นฝั่งซ้าย ถือว่าเป็นพื้นที่สังหารของเขาเลยก็ว่าได้ลิโอเนล เมสซี

ติดตามข่าวเพิ่มเติม : ประวัตินักฟุตบอล

ติดตาม Facebook fanpage :: Footballdaily365

error: Content is protected !!