Footballdaily365

อาร์เตต้า เผย ตนเองรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน มั่นใจพร้อมคุมปืนแล้ว

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่คนใหม่ของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน พร้อมแสดงความมั่นใจว่า ตนเองเตรียมตัวมาดีพอจึงกล้าที่จะตอบรับงานนี้

กุนซือหนุ่มวัย 37 ปี เปิดตัวอย่างเป็นทางการรับงานคุมอาร์เซนอลต่อจากอูไน เอเมรี่ ที่ถูกไล่ออกไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเขาตกลงทำสัญญา 3 ปีครึ่ง หลังตัดสินใจย้ายออกจากการเป็นมือขวาให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

อาร์เตต้า ยอมรับว่าตนเองยังขาดประสบการณ์ แต่มั่นใจในการเตรียมความพร้อมของตัวเองว่า พร้อมแล้วที่จะข้ามไปสู่ก้าวต่อไป

“ผมรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน รู้สึกภูมิใจอย่างที่สุด และแฮปปี้ที่ได้มาเป็นผู้จัดการทีมของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้” อาร์เตต้า กล่าวในงานเปิดตัวเมื่อวันศุกร์

“ผมเตรียมตัวอยู่หลายปีเพื่อวันนี้”

“ผมพร้อมแล้ว ผมไม่สามารถรอที่จะเริ่มงานกับนักเตะและทุกคนในสโมสรได้อีกต่อไป”

อาร์เตต้า สนใจอยากในงานคุมอาร์เซนอล ขณะที่ วิไน เวนเคตแช่ม กับ ฮัสส์ ฟาห์มี่ สองผู้บริหารทีมปืนใหญ่ได้เดินทางไปเจรจากับเขามาตั้งแต่ช่วงเช้าวันจันทร์ถึงบ้านที่แมนเชสเตอร์

อาร์เตต้า กล่าวเสริมว่า “ผมให้ความเคารพสโมสรแห่งนี้มากๆ และถ้าผมรู้สึกว่าตัวเองเตรียมตัวมาไม่ดีพอ ผมจะไม่ตอบรับงานนี้เลย”

“กับงานแรกที่นี่ เราจะเปลี่ยนพลังงานกันใหม่”

“ผมต้องการทำให้นักเตะมั่นใจในสิ่งที่ผมกำลังจะทำ ผมต้องการทำให้ทุกคนมีความคิดไปในทิศทางเดียวกัน เราต้องสร้างวัฒนธรรมที่ถูกต้องเพื่อค้ำจุนทีม”

“ถ้าหากคุณจะเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรแห่งนี้ มันก็ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ ด้วยวิธีนี้”

“มีหลายสิ่งที่คุณมีหรือไม่มี ประสบการณ์มีน้อย ผมไม่สามารถสัมผัสมันได้ เมื่อตอนเป็นนักเตะ ผมอยู่ที่นี่ในฐานะนักเตะอายุมากที่สุด แต่มาวันนี้ผมกลายเป็นคนที่เด็กที่สุด ผมรู้ต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากับงาน ผมมีคนดีๆอยู่รอบตัวและผมจะทำมันออกมาให้ดีที่สุด”

อาร์เตต้า เคยเล่นให้อาร์เซนอล ระหว่างปี 2011-2016 และสำหรับเกมวันเสาร์นี้ที่จะพบเอฟเวอร์ตัน เขาจะดูทีมอยู่บนสแตนด์เท่านั้น โดยมีเฟรดดี้ ยุงเบิร์ก ทำทีมเป็นนัดสุดท้าย ก่อนที่อาร์เตต้าจะลงมาทำเต็มตัวในวันถัดไป

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลวันนี้

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!