Footballdaily365

เทรนท์ ยกโกเมส กำลังพัฒนาตัวเองขึ้นไปสู่กองหลังระดับโลก

 

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์แบ็คดาวรุ่งของลิเวอร์พูลยกย่องโจ โกเมซปราการหลังเพื่อนร่วมทีมพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปสู่ระดับโลกได้แล้วและเป็นกำลังสำคัญพาทีมทำผลงานติดลมบนในเวลานี้

โกเมซแทบไม่ได้รับโอกาสลงสนามในตอนเริ่มต้นฤดูกาล แต่หลังจากโฌเอล มาติปและเดยัน ลอฟเรนได้รับบาดเจ็บเขาก็ลงมาทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

ทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์ไม่เสียประตูในเกมลีก 5 นัดหลัง ซึ่งอาร์โนลด์กล่าวถึงพัฒนาการในแนวรับของทีมว่า”สำหรับเราแล้วนี่คือสิ่งที่น่าหงุดหงิดเพราะมันไม่ใช่ว่าเราเสียนัดละ 3-4 ลูก แต่เรามักเสียแค่ประตูเดียว ผมคิดว่าในช่วงหลายสัปดาห์หลังเราเติบโตขึ้นด้วยกันเป็นทีมอย่างมาก”

“แน่นอนเลยนะว่าโจ เข้ามาแล้วก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และพิสูจน์ให้เห็นว่าทำไมเราถึงมีเซ็นเตอร์ระดับโลกถึง 4 คนที่สามารถลงเล่นตอนไหนก็ได้”

“เราได้เห็นมาตลอดฤดูกาลแล้วว่าทั้ง 4 คนนี้สามารถเล่นด้วยกันและทำผลงานระดับโลกออกมาได้ ซึ่งแน่นอนเลยว่ามันคือเรื่องดีสำหรับเรา”

“ผมคิดว่าการที่โจเข้ามานั้นมันสำคัญมาก เขาแสดงให้ผู้จัดการทีมเห็นว่าเขาพร้อมลงเล่นตรงไหนก็ได้ เขาทำงานได้น่าเหลือเชื่อจริงๆ”

“เขาแข็งแกร่งเหลือเกิน มักไปโคเวอร์พื้นที่หรือขยับมาบล็อคได้เสมอ การสกัดจังหวะสุดท้ายของเขาก็เยี่ยมกู้ด”

“ความเร็วและพละกำลังที่เขามีนั้นเหมือนพวกกองหน้า เขาสามารถดวลตัวต่อตัวกับแนวรุกได้ทุกคน เราทุกคนมั่นใจเลยนะว่าเขาจะเร็วกว่าพวกนั้น แกร่งกว่าพวกนั้นและสามารถรับมือไหว”

“สำหรับเราแล้วมันสำคัญมากในแง่ของความมั่นใจที่เขามอบให้เราในฐานะแผงแบ็คโฟร์ และบรรดานักเตะที่อยู่ข้างหน้า”

“เขากับเวิร์กเข้าขากันได้เป็นอย่างดี พวกเขามีสายสัมพันธ์อันดีระหว่างกันทั้งในและนอกสนาม นี่แหล่ะที่สำคัญมาก”

 

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!