Footballdaily365

เมสัน เมานท์ ได้รับการปลุกปั้นจากมิดฟิลด์ระดับตำนานอย่างแลมพาร์ด

ในเดือนกรกฎาคม 2018 เขาได้รับข้อเสนอขอยืมตัวจากสโมสร ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ที่มีนายเป็นกองกลางรุ่นพี่ระดับตำนานอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นผู้จัดการทีม

โดย แลมพาร์ด นั้นได้เห็นแววของดาวรุ่นคนนี้มาตั้งแต่สมัยที่เจ้าตัวยังค้าแข้งอยู่กับทัพสิงห์บลูส์ จึงต้องการที่จะให้โอกาสกับ เมาท์ ในการพัฒนาฝีเท้า และต้องการที่จะปั้นให้ดาวเตะรายนี้ก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะระดับตำนานของทีมชาติอังกฤษ เมาส์ ได้เข้ามาเป็นตัวหลักในสโมสร ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และกลายเป็นที่รักของแฟนบอลได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้เขายังเป็นคีย์แมนคนสำคัญในการทำทีมของ แลมพาร์ด และช่วยให้ทีมสามารถร่วมลุ้นเลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย

ระหว่างที่ เมสัน เมาท์ กำลังโลดแล่นอยู่ใน แชมเปี้ยนส์ ชิพ เขาได้รับการถ่ายทอดวิชาจาก แลมพาร์ด โดยตรง โดยถูกฝึกฝนและชี้แนะ ซึ่งในซีซั่นดังกล่าว เขาได้มองเห็นโอกาสในการกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้

 

ในซีซั่น 2019-2020 เขาได้มองเห็นโอกาสในการกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้ จากการที่แฟรงค์ แลมพาร์ด ได้ตัดสินใจย้ายเข้ามาคุมทีมในสโมสร เชลซี

จากการที่กุนซืออดีตนักเตะของสโมสรได้เคยร่วมงานกับเจ้าหนูมากพรสวรรค์คนนี้มาแล้ว ทำให้เขาไม่ลังเลที่จะดึงตัวดาวรุ่นรายขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมและคอยบัญชาเกมอยู่กลางสนาม ทำให้ เมาท์ กลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมที่ทางสโมสรไม่สามารถขาดได้ในเวลานี้ ถึงแม้ว่าในช่วงเริ่มฤดูกาล เชลซี จะยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ แต่พอเหล่านักเตะดาวรุ่งที่ถูกดึงตัวกลับมาจากการปล่อยยืมสามารถปรับจูนและเล่นเข้าขากันได้ ทำให้ตอนนี้ สโมสรเชลซีกลับกลายเป็นทีมที่น่ากลัวดั่งสิงห์ที่กระหายชัยชนะ

และด้วยเทคนิคการเล่นที่มักจะสร้างสรรค์เกมรุก ทำให้เหล่าสื่อและแฟนบอลต่างพากันเรียกเขาว่า “นิว แฟรค์ แลมพาร์ด” แต่ถึงแม้ว่าเขาจะยังไม่ได้พิสูจน์อะไรกับทางสโมสร เชลซี มากมายนัก แต่เราก็ได้เห็นความอันตรายและเลือดสิงห์อันเร้าร้อนของตัวเขามาแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเขาจะกลายมาเป็นนักเตะระดับตำนานของทีมได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

error: Content is protected !!