Footballdaily365

เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ประกาศตัดจบฤดูกาล 2019/2020 โดยไม่มีทีมได้แชมป์

เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ประกาศตัดจบฤดูกาล 2019/2020 โดยไม่มีทีมได้แชมป์

 

เอเรดิวิซี่ ลีก หรือ ฟุตบอล ลีก สูงสุดของ เนเธอร์แลนด์ ประกาศโมฆะการแข่งขันฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการแล้วจากวิกฤตไวรัส โคโรน่า โควิด-19 โดยไม่มีแชมป์ ไม่มีทีมตกชั้น

 

หลังจากที่รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ มีคำสั่งห้ามจัดกิจกรรมใดๆจนถึง 1 ก.ย. เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ล่าสุด บีบีซี รายงานว่า สมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ ประกาศว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะแข่่งขันฤดูกาล 2019/2020 ที่เหลืออยู่ และล่าสุดสมาคมลูกหนังแดนกังหันลม คอนเฟิร์มแล้วว่า ฤดูกาลนี้ถูกยกเลิก และไม่มีสโมสรไหนได้แชมป์ รวมถึงการเลื่อนชั้น-ตกชั้น

 

“เราตระหนักถึงสถานการณ์ และมุมมองที่แตกต่าง และการตัดสินใจครั้งนี้จะไม่ทำร้ายใครในทางใดทางหนึ่ง” สมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ แถลงการณ์ โดยจะไม่มีทีมตกชั้น และไม่มีทีมเลื่อนชั้นจากลีกรอง มาสู่ลีกสูงสุด ทำให้ คัมบูร์ ทีมจ่าฝูงจากลีกรอง ที่นำคู่แข่งอยู่ 11 แต้ม ต้องอกหักในการเลื่อนสู่ลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า

 

อย่างไรก็ตาม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมจ่าฝูง จะได้สิทธิ์ลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ส่วน อาแซด อัล์คมาร์ ทีมอันดับสอง ได้ไปเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ขณะที่ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (รอบคัดเลือก) และ วิลเล่ม ทเว (รอบคัดเลือก) ได้ลุย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้านทีมบ๊วยอย่าง อาร์เคซี วาลไวค์ รอดตกชั้น

 

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีค

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365

error: Content is protected !!