Footballdaily365

โอเว่น ชี้ประเด็น ป๋า ว่าสาเหตุที่เจ็บบ่อย ตอนอยู่หงส์

ไมเคิ่ล โอเว่น ตำนานนักเตะ สโต๊ค ซิตี้ ชี้แจงประเด็น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประมาจารย์ลูกหนังของ แมนเชส เตอร์ ยูไนเต็ดที่เชื่อว่าสาเหตุที่ “เบบี้โกล์” เจ็บบ่อยเนื่องจาก ลิเวอร์พูล ใช้งานหนักเกินวัย

เฟอร์กี้ เชื่อว่า โอเว่น มีอาชีพการค้าแข้งที่ไม่สุดเท่าที่ควรเนื่องจาก “หงส์แดง” ใช้งานเขามากจนเกินไปในขณะที่เป็นดาวรุ่งทำให้ท้ายที่สุดเครื่องพังและกลายเป็นนักเตะขี้โรคไปในที่สุด

“เบบี้โกล์” ก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่อายุ 17 ปีแถมเป็นดาวซัลโวร่วมทันทีที่ก้าวขึ้นมาเล่น 11 ตัวจริงเต็มตัวอีกต่างหาก

โอเว่น อำลา แอนฟิลด์ตอนอายุ 24 ปีพร้อมทิ้งสถิติตะบี้ตะบันลงเล่นมากถึง 297 เกม ยิง 158 ประตูซึ่งจำนวนตัวเลขนั้นสูงเอามากๆ แต่เจ้าตัวก็คล้ายๆออกมาปกป้องสโมสรเก่าว่าตอนนั้นตัวเลือกในทีมน้อยกว่าทีม “ปีศาจแดง”

“ใช่ มันเป็นคำถามที่น่าสนใจมาก และผมก็คิดไม่ว่าเราจะได้รับตำตอบที่ตรงเป๊ะจริงๆเช่นกัน”

“ถ้าคุณไปถาม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เขาก็จะทำให้คุณปักใจเชื่อในเรื่องนี้ ซึ่งก็โอเคแหละผมเคารพการตัดสินใจของป๋าเขานะ”

“เขาคงคิดว่าตอนที่ผมกำลังยิงประตูเป็นกอบเป็นกำให้ ลิเวอร์พูล พอถึงซัมเมอร์ก็ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ ยู-20 แล้วซีซั่นเปิดก็ค่อยเล่นให้ ลิเวอร์พูล”

“แต่ตอนนั้นผมว่า ลิเวอร์พูล ต้องการผมนะ ผมว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องมีผมมากกว่าที่ แมนฯยูไนเต็ด ต้องการนักเตะบางคนในทีมของพวกเขา เพราะตอนนั้นพวกเขาเทพมาก”

“พวกเขาสามารถเลือกว่าจะส่ง ไรอัน กิกส์ เล่นหรือนั่งพักได้ นักเตะคนอื่นๆก็เหมือนกัน”

“ตรงกันข้ามกัน เรากำลังไล่บี้พวกเขา เราไม่ได้มีขุมกำลังที่ใหญ่โตอะไรถึงขนาดมาโรเตชั่นได้”

อ่านข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลรอบวัน

ติดตาม Facebook fans page :: Footballdaily365 

error: Content is protected !!